.
HOT GIRL 2013

Căng thẳng xem cứu hộ xe xúc 30 tấn lao vực sâu

Chiếc xe xúc 30 tấn mất đà, lao xuống đáy vực gần thủy điện Huội Quảng (Sơn La); cuộc cứu hộ căng thẳng để lôi chiếc xe trị giá hàng chục tỷ đồng lên, bắt đầu...



Chiếc xe xúc siêu trọng này chuyên dùng vào việc đào hầm tại các khu vực có địa hình phức tạp như đồi, núi. Nếu như mua mới từ Trung Quốc cũng đã tốn trên 10 tỷ đồng, còn mua của các nước khác như Nhật, Đức…thì đắt hơn gấp nhiều lần.
Nguyên nhân dẫn đến việc lao đầu xuống vực của chiếc xe xúc 30 tấn này bắt nguồn từ việc nó được chủ trưng dụng để dìu một chiếc xe cẩu hỏng (tải trọng cũng đến 25 tấn) về bãi. Gần đến nơi, bỗng cáp đứt, người lái máy xúc lập tức kéo phanh nhưng không kịp, cả chiếc xe nặng nề và đắt tiền từ từ tụt xuống con vực sâu thăm thẳm.
Phía đầu xe có một chiếc gầu xúc lớn, cứ thể vục sâu vào đất, lao xuống vực như máy ủi.  Được vài chục mét, người lái tung cửa nhảy ra ngoài, mắc vào cây cối dưới vực thoát chết; trong khi “khối sắt” 30 tấn tiếp tục hướng xuống đáy vực. Chiếc xe xúc chỉ dừng lại khi tự nó ủi lên cả một đống đất to như cái nhà, mắc ngập vào đó. Lúc này chiếc xe xúc chỉ cách con suối dưới đáy vực có vài chục mét.
Vực quá hiểm và sâu, chỉ cần một cơn mưa nguồn gây thành lũ ống là cả chiếc xe xúc trở thành đống sắt vụn. Mà thậm chí không thể tìm được “đống sắt vụn”, nếu nó bị hàng nghìn m3 đất đá phủ lấp lên. Vì thế cuộc cứu hộ diễn ra hết sức khẩn trương.
Theo tính toán của các chuyên viên Đội cứu hộ 116 (Công ty Giao thông miền Bắc), với vách vực dựng đứng, cộng cả lớp đất đá mà chiếc xe xúc ủi tung lên, cần một lực kéo cỡ 80 tấn thì mới có thể trục vớt nó lên. Vì thế, hai chiếc “đại xa cứu hộ” có tổng lực kéo lên đến gần 100 tấn được điều đến hiện trường.
Sau một ngày nghiên cứu hiện trường, lên phương án và một ngày nữa để trục chiếc xe xúc lết ngược lên từng mét, cuối cùng cuộc cứu hộ đã thành công.
(Ảnh do Cứu hộ 116 cung cấp).


Chiếc xe xúc chỉ chịu dừng lại sau khi tự ủi lên đống đất to như cái nhà, mắc vào đó


Toàn cảnh vực sâu, nơi chiếc xe xúc trượt bánh lao xuống


Phải huy động 2 chiếc "đại xa cứu hộ", có sức kéo tổng cộng đến gần 100 tấn
mới có thể giải cứu chiếc xe xúc


Chỉ cần một cơn lũ ống đổ xuống, chiếc xe xúc trị giá nhiều tỷ bạc này sẽ biến mất hoàn toàn


Mỗi sợi cáp để kéo xe xúc to cỡ thân cây mía mật


Sau cả ngày trời trục kéo (không tính thời gian chuẩn bị),
chiếc xe lâm nạn đã gần lên đến mặt đường

 
Ở 2 khuôn ảnh dọc này có thể thấy độ dốc rất lớn của vực


Cuộc cứu hộ cam go đã thành công


Mỗi chiếc bánh xe xúc có đường kính gần 2m, quấn đầy lưới sắt đặc chủng
 
 
Tin shock - Tin hot - Scandal

0 nhận xét

Phản hồi của bạn

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến cho Vipscandal. Mời bạn quay lại Trang chủ để đọc các bài viết khác trong quá trình chờ xét duyệt ý kiến phản hồi của bạn!

Căng thẳng xem cứu hộ xe xúc 30 tấn lao vực sâu

© Copyright Tin hot trong ngay | tin shock | Scandal | tin 18+ | game nau an | hot girl | hot boy 2012 -2013 | Design by Merino | Powered by Tin Tuc 24H.